Thứ Tư, 7 tháng 11, 2012

Viễn cảnh khi tên Trang hâm sang đây

Bùm chéo! Pằng²!! Xì!! Xèo!! Pẹt!!!
Sau khi gấp được con hạc thứ 1000. Giang nắm chặt lấy nó và nhắm mắt ước:
"Con ước em họ con là Nguyễn Thị Trang, có nickname là Trang hâm, tuần sau là sang đây với con!"
Ước xong, Giang bật 1 que diêm và ném vào chậu đựng hạc đã tẩm cồn cùng với con hạc thứ 1000 nhăm nhúm kia. Lửa bùng lên. Những con hạc đủ màu đang chuyển dần sang màu xám đen rồi từ từ không còn là hình con hạc nữa. Bỗng, từ cửa sổ nhà dưới phát ra tiếng nói rất to:
"Cháy nhà bây giờ! Làm cái gì đấy?"
Ông già nhà dưới thò đầu qua cửa sổ, trợn mắt + há hốc mồm. Giang nhìn ông rồi bắt đầu khoe răng:
"Không sao đâu ạ! Cháu dập ngay đây"
Ông già trở lại vẻ mặt bình thường: "Cẩn thận đấy nhé!", rồi đóng cửa sổ. Quay lại với chậu tro hạc đã cháy tàn, Giangie đổ nước vào rồi đem đi tưới cây trong sân.
Tối mẹ đi làm về, báo tin, tên Trang hâm đã có đầy đủ giấy tờ và vé máy bay rồi. Khoảng tuần sau là sang đây. Giang nhảy cẫng lên, tạo tiếng động rầm rầm xuống sàn nhà khiến ông già khó tình ở dưới cầm chổi gõ đùng đùng. Nhưng mặc kệ! Đang vui!!
Một tuần sau, ở sân bay. Hai đứa vừa nhòm thấy mặt nhau đã chạy lại ôm nhau nghiêng ngả và cười ha hả khiến ai đi qua cũng phải ngoái nhìn. Về nhà, một bàn đầy đồ ăn do chính tay Giang làm đã được bày sẵn. Nhìn cũng khá là bắt mắt. Tây ta vẫn lộn. Sau khi ăn uống no nê, cười nói thoải mái là đến phần nhận quà Việt Nam!
Nghỉ ngơi, tắm rửa sạch sẽ. Tên Trang hâm được chuẩn bị sẵn một bộ chăn ga gối đệm để... nằm dưới đất!
Trước khi đi ngủ, hai đứa còn ngồi online Facebook + Yahoo chán chê. Update status + chat chít với mọi người. Sau đó là tra tấn tinh thần bằng truyện ma và phim kinh dị. Nhưng do vừa chải qua chuyến đi dài, tên Trang hâm đã "thăng thiên" trước. Giang cố xem hết phim rồi mới để đèn đi ngủ. Căn bản vì sợ ma nhưng vẫn cứ xem phim ma!
Sáng dậy, hai đứa cũng nhau oánh răng, rửa mặt, vẫn vân và vân vân. Ngồi ăn sáng + tám đủ thứ chuyện trên trời dưới biển. Sau cả tiếng đồng hồ ngồi tỉ tê, hai nàng sắm sửa, thay đồ + chuẩn bị xiền rồi đi ra ngoài. Trời cao trong xanh, mây trắng long lanh, cành lá rung rinh, mặt hai đứa phởn phởn đi shopping. Lượn lờ, vật vờ, sờ sờ, nắn nắn và ngắm ngắm. Đi mỏi chân, hai đứa dừng ở một quán kem và gọi... nước hoa quả uống. Ngồi soi hết anh này anh nọ, em này chị kia, hai đứa ăn thêm 2 ly kem rồi nhấc gót ngọc đi vô nhà vệ sinh để giải quyết nỗi buồn. Sau đó đi siêu thị mua đồ làm bữa tối.
Một ngày tập thể dục kết thúc sau khi hai đứa dồn đống đồ mới mua vào góc phòng rồi hẹn giờ TV tự tắt và chìm vào giấc ngủ, để TV nói một mình như hát ru.
Hôm sau, đống đồ lỉnh khỉnh ở góc phòng được lôi ra. Ngoài quần áo thì đến 1/3 là đồ trang trí phòng. Căn phòng bé tí tẹo, chưa trang trí gì của Giang, sau một hồi lao động vất vả, đã lung linh với đủ loại tranh ảnh (ảnh chụp của mọi người), hình dán và hình vẽ. Có cả đèn dây đủ màu tiết kiệm điện để bật mỗi khi nổi hứng sợ ma nhưng vẫn thích xem phim ma.
"Tự sướng rồi cho lên Facebook đê ê ê ê ..."
Và thế là album "My room" được tạo. Lunh linh, lung linh và rất lung linh!
Làm đẹp cho phòng rồi giờ đến làm đẹp cho người. Mặt hai đứa đen xì vì đắp mặt nạ bùn. Trên đầu quấn khăn trắng ủ tóc. Hai chậu nước nóng pha nước ngâm chân. Dựa người ra ghế, trên tay là bịch popcorn. Màn hình TV 40 inch là phim hoạt hình Kungfu Panda 2.
Thế mới là cuộc sống chứ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét